LI-WONG1

ถ้าพูดถึง จังหวัดสงขลา เพื่อนๆจะนึกถึงที่เที่ยวที่ไหนกันบ้าง? หลายคนอาจจะยังไม่รู้วันนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของจังหวัดสงขลา จนได้รับฉายาว่า สวิตเซิอร์แลนจะนะ กับ ลิวงค์ แห่งนี้ พูดมาขนาดนี้แล้วตามมาดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้างสำหรับที่เที่ยวอห่งนี้

ลิวงค์ จะนะ สถานที่ท่องเที่ยวถ่ายรูปสวย จังหวัดสงขลา

โดยที่มาของ ลิวงค์ จะนะ นั้น มาจาก แห่งนี้ตั้งมาจากชื่อที่อยู่ บ้านลิวงค์ ตำบลท่าหมอไทร อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เป็นสถานที่ที่มีวิวทิวทัศน์ของ หุบเขาดินแดง อายุเก่าแก่นับกว่า 100 ปี สวยงามเหมือนอยู่เมืองนอก แม้ว่าที่นี่จะไม่ได้ใหญ่มากนัก แต่ก็เงียบสงบ ร่มรื่น เหมากับการมาพักผ่อนจิตใจสูดอากาศสดชื่นเติมพลังให้กับชีวิต และบรรยากาศดีๆเหมาะกับการนั่งชิลๆ พักผ่อน กางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ท่ามกลางธรรมชาติ

ด้วยความที่บรรยากาศและภูมิทัศน์ของที่นี่นั้นดีมากๆ ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามอย่างที่เห็นกันเลยค่ะ มีทั้งสีเขียวของต้นไม้กับวิวภูเขาสวยๆ สะท้อนลงบนพื้นน้ำ ให้อารมณ์คล้ายกับประเทศสวยๆ อย่าง สวิตเซอร์แลนด์ เลยค่ะ จนที่นี่ได้รับการขนามนามว่า สวิตเซอร์แลนด์จะนะ กันเลยทีเดียวค่ะ และที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะแยะมากมายอีกด้วยค่ะ

Highlight ของ ลิวงค์ จะนะ ที่ห้ามพลาด

ไฮไลท์ของ ลิวงค์ จะนะ คืออะไรน่ะหรอ ? ก็คือการนั่งชมพระอาทิตย์ยาวเช้า จิบกาแฟรับประทานอาหารเช้ารับแสงแรกของวัน และชมพระอาทิตย์ตกตอนเย็นเรารรับรองได้เลยว่าสวยงามไม่แพ้เมืองนอกอย่างแน่นอน พูดแล้วคงไม่เห็นภาพต้องรองไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งหนึ่งในชีวิต ในช่วงเช้าก็ต้องช่วงประมาณ 06.30 ถึง 08.30 จะดีที่สุดค่ะ แต่ถ้าตอนเย็นๆ ต้องตั้งแต่ 16.00 ไปจนพระอาทิตย์ตกดิน ถ้าใครได้เห็นบรรยากาศตอนหมอกลง ก็จะโชคดีมากๆ เพราะจะได้ชมวิวอลังการขึ้นไปอีก

การเดินทาง มายัง ลิวงค์ จะนะ จ.สงขลา

สำหรับใครที่จะไปนั่งเล่นปิกนิก ก็อย่าลืมช่วยกันรักษาความสะอาดกันด้วย นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ จะได้มาเที่ยวที่นี่กันไปอีกนานๆ การเดินทางเข้ามาที่ ลิวงค์ จะนะ นั้น สามารถมาได้สองทางด้วยกัน คือ เส้นทางสายจะนะ-นาทวี และสายหลังสถานีรถไฟจะนะ ถ้ามาจากตัวเมืองจะนะ จะใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้นก็ถึงแล้ว เป็นอีกสถานที่เที่ยวใน จังหวัดสงขลา ที่ใครหลายๆ คน จะต้องตกหลุมรัก และอยากมาอีกหลายๆ ครั้ง จนนับไม่ถ้วนเลย กับที่ ลิวงค์ จะนะ แห่งนี้